CÁC CÁCH TRỊ MỤN BẰNG RAU DIẾP CÁ HIỆU QUẢ NHẤT

Rau diếp cá không chỉ là một loại rau thơm ăn kèm các món ăn hàng ngày mà còn là một vị thuốc chữa bệnh cũng như dùng để trị mụn trứng cá hiệu quả. Rau diếp có tính mát có tác dụng thanh nhiệt giải độc giúp ngăn chặn và trị mụn từ sâu bên trong. Bên cạnh đó, khả năng kháng khuẩn, chống viêm rất cao của rau diếp có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, làm sạch da, trị mụn bên ngoài. Các bạn có thể áp dụng trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá với các cách dưới đây là hiệu quả nhất.

Cách trị mụn trứng cá bằng nước ép rau diếp cá


CÁC CÁCH TRỊ MỤN BẰNG RAU DIẾP CÁ HIỆU QUẢ NHẤT


Đây là cách đơn giản nhất cho các bạn có công việc bận rộn để thực hiện trị mụn theo các công thức phức tạp nhưng vẫn loại bỏ được mụn trứng cá hiệu quả. Đó là bạn chỉ cần lấy rau diếp cá, rửa sạch, cho vào cối giã hoặc máy xay lấy nước cốt để uống hàng ngày. Đồng thời, bạn lấy phần nước cốt hoặc bã rau bôi lên da mặt, masage nhẹ nhàng cho da rồi rửa lại với nước sạch. Nếu có điều kiện, bạn nên áp dụng hàng ngày sẽ nhanh chóng nhận được kết quả như mong muốn.

Cách trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá và mật ong


CÁC CÁCH TRỊ MỤN BẰNG RAU DIẾP CÁ HIỆU QUẢ NHẤT

Mật ong là môt nguyên liệu mang lại rất nhiều công dụng hữu ích cho làn da bị mụn. Do thành phần của nó chứa một lượng lớn chất kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa mụn hình thành và giảm mụn cũ. Hơn nữa, mật ong còn có tác dụng dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da… hiệu quả nên khi kết hợp cùng với rau diếp cá, sẽ nhanh chóng mang lại cho bạn làn da trắng mịn và làm sạch mụn.

Bạn lấy nước ép rau diếp cá trộn đều với mật ong theo tỉ lệ 1:1, rửa sạch mặt rồi dùng bông gòn thấm dung dịch nhẹ nhàng thoa đều lên mặt hoặc những vùng da bị mụn khác. Bạn để khoảng 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu hết vào da, bạn rửa sạch lại với nước ấm. Hãy thực hiện cách trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá tại nhà này 2 - 3 lần/tuần.

Cách trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá và lô hội


CÁC CÁCH TRỊ MỤN BẰNG RAU DIẾP CÁ HIỆU QUẢ NHẤT

Trong thành phần của lô hội chứa đến 19 axit amin thiết yếu, vitamin nhóm B như B12, vitamin C, E & khoáng chất thiết yếu, đây đều là các dưỡng chất rất tốt cho da mụn. Không chỉ vậy, lô hội còn có tinh chất giống như chất se da, giúp diệt khuẩn, giảm mụn và làm sạch tế bào chết. Vì vậy, bạn có thể kết hợp hai nguyên liệu này với nhau để giúp nhanh hết mụn và mang lại làn da căng tràn sức sống.

Bạn cần rửa sạch rau diếp cá sau đó cho cùng với phần ruột bên trong lá lô hội đem đi xay nhuyễn, rồi sau đó đắp đều lên da. Thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Áp dụng cách trị mụn bằng rau diếp cá và lô hội mỗi tuần 2-3 lần.

Cách trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá và muối biển


CÁC CÁCH TRỊ MỤN BẰNG RAU DIẾP CÁ HIỆU QUẢ NHẤT

Sự kết hợp giữa rau diếp cá và muối cũng cho bạn một công thức trị mụn rất hiệu quả, an toàn và tiết kiệm. Muối có tính sát khuẩn cao giúp giảm viêm, diệt khuẩn giúp mụn nhanh xẹp đi. Đặc biệt, muối còn có tác dụng giảm nhờn, nên rất thích hợp cho làn da dầu, cho da luôn thông thoáng.

Chỉ cần rửa sạch rau diếp cá rồi cho cùng một chút muối biển vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt, ngay khi da vẫn còn ẩm bạn dùng hỗn hợp vừa chế biến đắp đều khắp mặt trong 15 - 20 phút. Sau cùng, bạn rửa sạch mặt với nước ấm. Thực hiện đều đặn thường xuyên mỗi tuần 2 lần sẽ nhanh chóng  làm giảm tình trạng mụn trứng cá và ngăn ngừa mụn quay trở lại hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét