CÁCH TRỊ MỤN BỌC BẰNG TỰ NHIÊN HIỆU QUẢ NHẤT

Cũng như mụn trứng cá, mụn bọc xuất hiện do nhiều nguyên nhân như thói quen vệ sinh, ăn uống không hợp lý, tăng tiết bã nhờn dưới da,... gây cảm giác khó chịu và mất tự tin. Tuy nhiên, khác với mụn trứng cá thông thường, mụn bọc là các nốt mụn to, nổi hẳn lên trên bề mặt da, rất dễ viêm nhiễm gây mất thẩm mỹ và nếu không được điều trị đứng cách còn gây hại cho da. Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ mách các bạn một số cách trị mụn bọc bằng tự nhiên hiệu quả nhất để các bạn tham khảo áp dụng.

Cách trị mụn bọc bằng chanh


CÁCH TRỊ MỤN BỌC BẰNG TỰ NHIÊN HIỆU QUẢ NHẤT


Như các bạn đã biết, trong chanh có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, tẩy tế bào da chết rất hiệu quả cho làn da trắng sáng sạch mụn. Không những thế dùng chanh còn có tác dụng làm mờ và ngăn ngừa vết thâm cũng như sự lão hóa da tự nhiên.

Bạn chỉ cần vắt chanh lấy nước, sau đó dùng tăm bông nhẹ nhàng thoa dung dịch nước cốt chanh lên vết mụn. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy các nốt mụn xẹp xuống. Hãy thực hiện công thức này thường xuyên để đạt được kết quả cao nhất. 

Cách chữa mụn bọc bằng cà rốt


CÁCH TRỊ MỤN BỌC BẰNG TỰ NHIÊN HIỆU QUẢ NHẤT

Cà rốt có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp hiệu quả, nhất là rất tốt cho làn da. Đặc biệt, dùng cà rốt có tác dụng trị mụn bọc hiệu quả, an toàn.

Để loại bỏ các nốt mụn bọc nhanh chóng bằng cà rốt, các bạn thực hiện làm hỗn hợp trị mụn bằng cà rốt kết hợp với phấn trang điểm như sau: bạn lấy cà rốt đem xay nhuyễn sau đó trộn với phấn trang điểm để tạo thành hỗn hợp. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt hoặc giới hạn vùng bị mụn bọc, để trong vòng 10 phút rửa sạch. Hãy thực hiện hỗn hợp này 1 tuần/ lần để đạt được hiệu quả.

Chữa trị mụn bọc bằng cà chua


CÁCH TRỊ MỤN BỌC BẰNG TỰ NHIÊN HIỆU QUẢ NHẤT

Cà chua có tác dụng trị những nốt mụn bọc rất hiệu quả nhờ có chứa nhiều vitamin C có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả. Bạn thực hiện cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng và đắp lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch. Thực hiện thường xuyên theo cách này sẽ cho hiệu quả trị mụn bọc rất tốt và an toàn.

Tuy nhiên, bạn cũng nên thử da bạn xem có bị kích ứng với cà chua hay không. Vì trong thực tế, có nhiều người không áp dụng được mặt nạ cà chua do da bị dị ứng. 

Cách trị mụn bọc bằng tỏi


CÁCH TRỊ MỤN BỌC BẰNG TỰ NHIÊN HIỆU QUẢ NHẤT

Tỏi có khả năng trị mụn là nhờ thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên. Cách chữa trị mụn bọc đơn giản nhất để chăm sóc da với tỏi, làm giảm mụn là dùng tỏi đậ nát, giã nhỏ rồi đắp lên vùng da mụn trong vài phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Tỏi còn có công dụng trị mụn đầu đen khá là hay công thức cũng vô cùng đơn giản.

Cách sử dụng mật ong trị mụn bọc


CÁCH TRỊ MỤN BỌC BẰNG TỰ NHIÊN HIỆU QUẢ NHẤT

Bạn rửa sạch mặt rồi dùng dùng khăn bông chấm mật ong trực tiếp đắp lên vùng mụn, để khoảng 30 phút sau đó rửa sạch lại với nước. Đồng thời để tăng cường hiệu quả, bạn nên phối hợp uống nước mật ong. Đây là một trong những cách trị mụn bằng tự nhiên mà bạn không thể bỏ qua bởi mang lại hiệu quả cao và an toàn. Mật ong có chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng nuôi dưỡng cho da mềm mại, chất diệt khuẩn và kháng viêm giúp trị mụn và làm lành vết thương rất tốt.

Với các cách trị mụn bọc bằng tự nhiên nêu trên, các bạn có thể áp dụng thường xuyên sẽ cho hiệu quả loại bỏ mụn rất an toàn, không những thế còn giúp làm đẹp da. Hãy kiên trì áp dụng kết hợp với vệ sinh da mặt sạch sẽ hàng ngày để phòng và trị mụn hiệu quả nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét