CÁCH TRỊ MỤN TRỨNG CÁ BẰNG BẠC HÀ

Là bạc hà không chỉ là một loại rau thơm dùng ăn kèm các món ăn hàng ngày mà còn có công dụng chữa bệnh và làm đẹp rất hiệu quả. Chị em phụ nữ có thể tận dụng lá bạc hà để làm đẹp rất tiện lợi gồm tẩy tế bào chết, làm se lỗ chân lông, trị mụn, trị sẹo, ngăn ngừa nếp nhăn,...Dưới đây xin giới thiệu đến các bạn các cách trị mụn trứng cá bằng bạc hà hiệu quả nhất để các bạn tham khảo và áp dụng.

CÁCH TRỊ MỤN TRỨNG CÁ BẰNG BẠC HÀ


Bạc hà rất giàu axit salicylic có tác dụng kháng khuẩn, khử trùng và chống viêm rất tốt, nhờ đó có tác dụng làm sạch da, trị mụn và ngăn ngừa vết thâm do mụn hiệu quả. Trong dân gian đã sử dụng bạc hà để trị mụn trứng cá rất phổ biến mang lại hiệu quả cao, an toàn và còn tiết kiệm. Các bạn có thể áp dụng dùng bạc hà để loại bỏ mụn trứng cá trên da mặt bằng các cách như sau:

Cách 1: dùng nước ép từ lá bạc hà


Đây là cách rất đơn giản mà cho hiệu quả cao. Tất cả những gì các bạn cần làm là  lấy lá bạc hà rửa sạch, đem xay nhuyễn với một chút nước, sau đó lọc lấy phần nước cốt. Bạn rửa mặt sạch sẽ rồi dùng bông thấm dung dịch nước bạc hà để chấm lên vết mụn.

CÁCH TRỊ MỤN TRỨNG CÁ BẰNG BẠC HÀ


Cách này được áp dụng cho cả các trường hợp mụn trứng cá, mụn đầu đen đạt hiệu quả cao. Nên thực hiện đều đặn khoảng 2 - 3 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ nốt mụn và vết thâm cho làn da mịn màng, se khít lỗ chân lông.

Cách 2: Làm nước rửa mặt từ lá bạc hà


Xay nhuyễn lá bạc hà thành nước, pha thêm nước sạch theo tỉ lệ 1 : 2. Hàng ngày, sau khi rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt dịu nhẹ, các bạn dùng bông gòn nhúng vào dung dịch nước bạc hà rồi lau lên vùng da có mụn. Để mặt tự khô đi.

Còn với nước rửa mặt bạc hà, dùng để rửa mặt vào mỗi tối trước khi ngủ, cách này giúp ngừa mụn đầu đen hiệu quả. Hãy kiên trì áp dụng liên tục trong khoảng thời gian từ 1  -2 tháng chắc chắn bạn sẽ không còn phải lo lắng về các nốt mụn và vết thâm làm ảnh hưởng tới làn da nữa.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét