LÁ ỔI NON TRỊ MỤN TRỨNG CÁ SIÊU HIỆU QUẢ

Trong dân gian thường dùng lá ổi non để sát trùng, làm lành vết thương, khắc phục các chứng bệnh về đường tiêu hóa rất tốt,... Vậy thì tại sao chúng ta không dùng lá ổi để trị mụn trứng cá? Gần đây các nghiên cứu về công dụng của lá ổi khẳng định nó có tác dụng kháng khuẩn, chữa lành vết thương nên được dùng để trị mụn rất tốt và cả khử mùi hôi nách. Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách trị mụn trứng cá bằng lá ổi non hiệu quả để các bạn tham khảo áp dụng.

LÁ ỔI NON TRỊ MỤN TRỨNG CÁ SIÊU HIỆU QUẢ


Sở dĩ lá ổi non có tác dụng trị mụn hiệu quả là nhờ trong thành phần có chứa nhiều chất có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, khử trùng và chất chống oxy hóa. Nhờ đó, dùng lá ổi sẽ là cách đơn giản giúp tiêu diệt các nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, mụn đầu đen giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng mụn hiệu quả. Thêm vào đó, các thành phần khác giúp làm mờ các vết thâm và làm da mịn một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, các chất khác như polyphenol, carotenoid, flavonoid và tannin có tác dụng cải thiện sức khỏe, giúp giảm cân, giảm cholesterols, hỗ trợ điều trị tiểu đường, bệnh tiêu hóa … hiệu quả. 

Cách dùng lá ổi non trị mụn trứng cá hiệu quả


Dùng lá ổi non trị mụn trứng cá rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy lá ổi non rửa sạch, đem giã hoặc xay nhuyễn rồi dùng đắp lên vùng da bị mụn trứng cá. Bạn cần lưu ý trước khi áp dụng nên rửa mặt sạch sẽ. Khi đắp lá ổi non lên da thì để khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Có thể sử dụng theo cách này hàng ngày để trị mụn sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả.

Bên cạnh đó, nếu mắc phải mụn đầu đen, bạn dùng lá ổi giã nhuyễn rồi pha chút nước ấm, dùng dung dịch này rửa mặt hàng ngày, chà xát nhẹ vào những nơi có mụn sẽ giúp loại bỏ mụn nhanh chóng.

Dùng lá ổi làm se khít lỗ chân lông


Không chỉ có tác dụng trị mụn trứng cá, lá ổi còn giúp làm se khít lỗ chân lông, sử dụng thường xuyên có tác dụng ngăn ngừa mụn và làm đẹp da hiệu quả. Bên cạnh đó, nó còn làm giảm ngứa trên da, các vết ngứa do dị ứng nhờ vào các hợp chất chống dị ứng.

Cách dùng cũng khá đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là chuẩn bị các nguyên liệu gồm lá ổi non, lòng trắng trứng gà và một chút đường nâu.

Tiếp đến, bạn lấy lá ổi non rửa sạch và nghiền nhỏ rồi trộn đều với 2 nguyên liệu còn lại. Sau khi rửa mặt sạch sẽ thì dùng hỗn hợp vừa tạo được bôi đều lên da mặt và vùng cổ, để trong 5 phút và rửa mặt với nước ấm. Thực hiện đều đặn theo cách này mỗi tuần 2 – 3 lần sẽ cho hiệu quả làm đẹp da rất tốt và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét