KINH NGHIỆM NGƯỜI ĐI TRƯỚC

1. Nguyễn Hoài Nam - Thị Trấn Trạm Trôi - Hoài Đức - Hà Nội

Mình cũng chữa mụn tại trung tâm da liễu đông y Việt Nam cách đây 2 năm rồi,ban đầu còn lăn tăn nhưng sau thấy nhiều người chữa tại đây khỏi nên cũng qua đó chữa. Không ngờ chỉ 1,5 tháng mụn sạch hoàn toàn.
Kinh nghệm người đi trước

2. Long Minh - Lam Cốt - Tân Yên - Bắc Giang

Mình ở xa hà nội vì vậy mình đã điện thoại lên trung tâm để được tư vấn sau đó bác sĩ chỉ định cho mình dùng bộ sản phẩm trị mụn thảo dược tự nhiên cho những người ở xa. Sau đó mình nhờ bà chị ở Hà Nội qua đó mua hộ, ban đầu bôi thấy mụn mọc nhiều hơn.Gọi cho bác sĩ thì bác sĩ trả lời là các nhân mụn dưới da được đẩy hết lên, tránh tái phát sau này. Mình yên tâm sử dụng tiếp gần hai tháng thì khỏi mụn. Sạch mụn mình tự tin hẳn lên và giờ còn có người yêu nữa, điều mà trước đây mình không dám mơ vì mụn mủ mọc đầy trên mặt.

3. Kinh nghiệm của một bạn gái

KINH NGHIỆM TRỊ MỤN LỜI GIẢI CHO NHỮNG AI TUYỆT VỌNG

Mình đã từng bị mụn và bị tái phát nhiều lần, giờ có chút kinh nghiệm về trị mụn nay mình viết lại 1 số kinh nghiệm về điều trị mụn để giúp đỡ những người bị Mụn hành hạ.

Theo mình biết thì có 2 dạng Mụn:

1/ do da ( do tuổi dậy thì, da bẩn, nhờn …)
2/ do bên trong người phát ra ( do độc tích tụ ở gan gây ra )

Dạng 1: thì điều trị đơn giản, , 1 thời gian sẽ hết . trong gian đoạn bị mụn tuyệt đối ko sử dụng các dạng mỹ phẩm, kem trị mụn, sữa dửa mặt, hay đắp trái cây mật ong gì đó… vì nó có thể gây dị ứng, làm tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn nặng hơn, tốt nhất đi gặp bác sĩ để được tư vấn và sử dụng thuốc phù hợp với bản thân để được kết quả điều trị tốt nhất. Tự điều trị là bạn đang đánh 1 canh bạc 50-50 với cái mặt của mình đó.

Dạng 2: cái này thì khá khó. Dạng này thường là Mụn mủ . cũng như trên ko dc sử dụng mỹ phẩm vì khi da bị mụn sẽ trở lên rất yếu dễ bị mụn thêm. Còn đây là cách chữa trị cho nó, dạng này do Gan của chúng ta tích tụ độc ko lọc ra ngoài được dẫn đến xì mù ở mặt, vì uống bia, rượu, café, thức khuya, đồ nóng, chất kích thích, hút thuốc… các thử trên dần dần tích tụ độc tố ở gan, gây rối loạn bài tiết dẫn đến nổi mụn .
  • Về thuốc Tây điều trị dạng mụn này là ko hiệu quả cao, Vì thuốc Tây chỉ ngăn cản sự rối loạn bài tiết ở da, giảm nhờn da, không làm vi khuẩn gây ứ đọng viêm da dẫn đến không lên mụn, tuy nhiên nó chỉ chữa cái ngọn mà không chữa được cái gốc là do gan nóng, khi uống thuốc tây bạn sẽ không lên mụn nhiều như trước khi không uống tuy nhiên khi nghỉ uống là mụn lên rất nhanh chóng, vì vậy quá trình điều trị thuốc tây để trị mụn là rất dài, nghỉ thuốc là mụn lên ( quá trình điều trị 6 tháng là ít, nặng thì còn dài hơn) mình thấy nhiều bác sĩ nuôi bệnh cho người trị mụn rất nhiều vì không uống thuốc của họ là mụn lên, nói chung điều trị mụn là trường kỳ quá trình dài. Tóm lại dùng thuốc tây khó điều trị mụn loại này và dễ bị tái phát trở lại.
  • Về dùng thuốc Nam ( đông y) đây chính là cái trị tận gốc cái nguyên nhân gây mụn đây, Thuốc Nam sẽ làm mát gan, giải độc trị tận gốc nguyên nhân gây ra mụn. đối với người bị nhẹ thì 20 thang thuốc là khỏi, nặng thì 100 thang . Với trị mụn bằng thuốc Nam khi uống lúc đầu bạn sẽ lên 1 ít mụn, về sau sẽ ko lên mụn, và hết hẳn mụn, thuốc bắc sẽ không các tác dụng ngay vì nó cần có thời gian ngấm vào cơ thể ( không giống thuốc tây) và tác dụng của nó thì lâu dài. Khi uống thuốc Nam các chất độc sẽ được lọc ra hết qua đường bài tiết. Khi chưa uống đảm bảo khi đi WC rất khó khăn, phen thì to và nóng, ỵ khó khăn, khi uống thuốc sẽ làm cho bạn bài tiết dễ hơn. Lúc đầu bạn sẽ WC sẽ thấy bao nhiêu độc nó ra thế nào. Khi uống thuốc nam bạn sẽ thấy cơ thể dễ chịu không còn nóng và khó chịu như trước. Thuốc Nam sẽ làm ổn dịnh lại chức năng gan của bạn và không lên mụn nữa. Tóm lại dùng thuốc Nam sẽ hiểu quả khi điều trị mụn loại này và rất khó tái phát lại ( uống bia, rượu, chất kích thích, đồ nóng ko lên mụn mới lạ). Trong gian đoạn điều trị bằng thuốc Nam bạn lên dùng thêm thuốc kem điều trị mụn để làm mụn nó xẹp xuống nhanh hơn và bôi để không bị vết thâm vì thuốc Nam chỉ làm mát gan tiêu độc để mụn không lên nữa, còn những cục mụn cõ sẵn phải tiêu diệt nó, lưu ý dùng thuốc cho phù hợp bị dị ứng mụn lên thêm dáng chịu.Nhưng vấn đề thuốc Nam hiện nay cũng cần lưu ý là nguồn thuốc bị ngâm tẩm hóa chất nhiều(để giữ được lâu) nên rất nguy hiểm, tốt nhất là mua thảo dược uống trong cân bằng nội tiết và giải độc tố của Trung tâm uống cho yên tâm.
Vậy là xong cách chữa mụn, còn đây là 1 Số lời khuyên và 1 số điều cần phải lưu ý cực kỳ quan trọng

  • 1/ Lên chữa trị ở các cơ sở uy tín để có kết quả điều trị tốt nhất, tuyệt đối không nghe lời đồn thổi của những con thị mẹt với những chỗ chữa uy tín, cách chữa trị hay( bao gồm người thân) hay vững vàng y chí đừng dao động bởi những con thị mẹt chữa trị lung tung lợn lành thành lợn què, lợn què thành lợn chết… về Tây y lên đến bệnh viện da liễu, hay đến các bác sĩ có uy tín (nhưng tốt nhất không nên đến). Đông y lên đến các danh y có tên tuổi và trình độ ở Hà Nội nên đến Trung tâm da liễu Đông Y Việt Nam( chỗ này chuyên nghiên cứu về da liễu, chữa khỏi cho nhiều người bị mụn nhất Việt Nam đấy).
  • 2/ Mình không chỉ chính xác ai chưa trị vì bây giờ lừa đảo khá nhiều, tuyệt đối không tin quảng cáo trên TV,, lời giới thiệu tóm lại không tin bố con thằng nào cả vì thời nay toàn lý thông, toàn bọn lừa đảo. Tóm lại mình chỉ hướng chữa bệnh thôi còn, chữa ở đâu bạn lên tự tìm hiểu và chọn cho mình 1 danh y thứ thiệt mà trị.
  • 3/ Cấm tuyệt đối không được Nặn, sờ, nắn, bóp Mụn muốn có mặt “rỗ” thì làm vậy đi, khó chịu cỡ nào thì kệ cha nó, bị mụn thì bớt soi gương cho bớt tức và mặc cảm thế là khỏi sờ nắn bóp. Khi cục mụn khô già thì cậy nó ra là OK, với mụn mủ ( mụn Bọc) thì bôi thuốc cho nó xẹp nép và tự rút vì uống thuốc nó sẽ tiêu viêm, hay mụn mủ lên chân thì cậy nhẽ nó ra là mủ ra 1 đống nhé, nhớ đừng nặn.
  • 4/ khi bị mụn không lên rửa mặt bằng khăn mặt, vì khăn mặt đầy vi khuẩn, vi trùng rửa lên cái mặt mụn mà mụn thì đầy vi khuẩn vi trùng,bẩn lại càng bẩn thêm, mụn lại sưng to hơn. Khi rửa mặt bằng tay nhớ rửa tay thật sạch bằng sà bông laiboi, hay chất diệt khuẩn, thấy mặt nhờn hay bẩn rửa 1 phát cho mặt nó sạch.
  • 5/ khi bị mụn không được ăn đồ nóng, các chất kích thích như: Bia, rượu, café, socola, đồ ngọt…, mỡ, thịt bò, bún, hải sản. Tích cực ăn đồ mát như rau ngót, rau má… trái cây mát như thanh long… cấm ăn trái cây như xầu riêng, xoài, mít, ớt, dưa hấu …, nói chung còn nhiều 1 số cái chính mình đã nêu thì lưu ý
  • 6/ Khi bị mụn thì chưa lo chữa mụn song đã lo chưa thâm và sẹo thì po tay. Vì vậy chữa sạch mụn song thì lo chữa thâm và sẹo. Vì vậy đừng có sài mỹ phẩm, đắp cái gì vào mặt nhé, muốn tốt cho da uống nhiều nước trái cây, nước cam, nước chanh, ăn bưởi … tha hồ đẹp da nhớ cho ít đường nhé vừa đủ thôi.
  • 7/ Hãy chung thành với 1 nơi mình quyết định trị mụn ( nhớ nới uy tín nhé) vi trị mụn là lâu dài nhẹ thì cũng 2 tháng nặng thì còn dài, vì vậy đừng lấy mình ra làm vật thử thuốc mà chữa trị khắp nơi nhé.
  • 8/ khi hết sạch mụn lên đến da liễu để các bác sĩ cho thuốc mà bôi mà uống để cho cái mặt đẹp đẽ nào. Khi đến da liễu các bác sĩ sẽ lên các phương án chữa sẹo và thâm hiệu quả.
  • 9/ Sau khi chữa trị sạch mụn, sạch thâm, sạch sẹo, 1 gương mặt đẹp đẽ đang chào đón bạn, tuy nhiên phải biết duy trì nó nhé. Sử dụng mỹ phẩm cho phù hợp. Ở gian đoạn này mặt bạn sẽ rất khó lên mụn, nhưng nếu lên mụn, dù ít cũng phải ngay lập tức đi khám và chữa trị, vì đó là dấu hiệu của 1 đợt tấn công như vũ bão của mụn sắp tiến tới , vì trong cuộc sống ai mà chẳng phải ăn đồ nóng , uống bia rượu độc tố lại tích tụ mụn lại lên. Vì vậy tốt nhất lên đi chữa ngay khi có dấu hiệu, mình từng bị tái phát lại như vậy đó tốt nhất “cẩn tắc vô áy náy”. Mụn càng để lâu càng khó chữa.
  • 10/ Lưu ý nhé trị mụn ở thẩm mỹ viện không biết hiểu quả thế nào nhưng nó là máy chém tiền đó. Tự điều trị mụn bằng tự sát, tự điều trị là 1 cái mặt rỗ đang chào đón bạn.
  • 11/ Khi bị mụn phải ngủ lúc 10h PM muốn thêm mấy cục nữa thì ăn chơi cho sướng. từ 11h đến 1h hum sau đó là thời gian da tái tạo lại, để qua thời gian đó mà ko ngủ da xấu, nhanh già, mụn lên thì xin chúc mừng bạn.
  • 12. Nếu không có điều kiện thực hiện các phương pháp trên thì đầu bộ sản phẩm thảo dược đông y trị mụn trứng cá của trung tâm da liễu Đông Y Việt Nam về nhà điều trị, hoặc đến trực tiếp Phòng trị liệu số 1 của trung tâm tại số 37A/97 - Văn Cao  - Ba Đình - Hà Nội để điều trị trực tiếp như mình đảm bảo sạch mụn 100% mà còn hết cả vết thâm nữa.

Vậy là xong đó là tất cả những gì mình biết về trị mun, mình không phải bác sĩ vì vậy có nhiều sai sót, tất cả những gì mình viết với mong muốn ai đang bị mụn không biết cách điều trị. Các bạn lên share bài viết này cho nhiều người để ai bị mụn thì còn có hướng giải quyết, trước kia mình cũng chẳng biết gì, điều trị mụn nhiều lên có chút kinh nghiệm, và rất vui khi giúp những ai từng giống mình. 

Chấm hết vui quá đi !

4 nhận xét:

  1. Em đang điều trị tại đây !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trung tâm da liễu Đông y điều trị mụn trứng cá công nhận ổn thật

      Xóa
  2. Bạn chữa trị hết không bạn khuyến? Mình k biết ở đâu điều trị như thế nào?

    Trả lờiXóa
  3. Mình mới chữa được 2 ngày, hy vọng đạt được kết quả !

    Trả lờiXóa