HƯỚNG DẪN ĐIỀU TRỊ MỤN TRỨNG CÁ DO NỘI TIẾT

Mụn trứng cá là hiện tượng thường gặp ở lứa tuổi dậy thì do những thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể gây ra. Đây được coi là nguyên nhân chính gây ra mụn, kết hợp với các yếu tố bên ngoài như bụi bẩn, thói quen sinh hoạt,... khiến cho mụn tái phát và phát triển nặng thêm. Chính vì vậy muốn trị dứt điểm mụn trứng cá cần bắt nguồn từ nguyên nhân gây bệnh.

HƯỚNG DẪN ĐIỀU TRỊ MỤN TRỨNG CÁ DO NỘI TIẾT


Cách trị mụn trứng cá do nội tiết


Rửa mặt trị mụn

Đây là bước rất quan trọng và cần thiết để trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, rửa mặt để trị mụn trứng cá không chỉ đơn thuần là dùng nước rửa thông thường mà cần thực hiện đúng cách mới cho hiệu quả.

- Rửa mặt vào buổi sáng: bạn lấy 1/2 muỗng cafe muối biển giã nhuyễn trộn chung với 1 muỗng cafe nước cốt chanh với 1/2 muỗng mật ong  rồi dùng xoa đều lên mặt thay sữa rửa mặt. Bạn đợi khoảng 5 phút cho khô rồi nhẹ nhàng xoa đều muối kết tinh lên mặt để lấy đi các tế bào chết. Sau đó dùng nước muối ấm pha loãng để rửa mặt sạch. Cuối cùng, bạn hãy rửa lại mặt một lần nữa với nước mát và lau khô bằng khăn mềm hoặc để tự khô.

- Rửa mặt buổi tối: trước đi ngủ, bạn lấy nước muối ấm như trên để rửa mặt rồi để tự khô và đi ngủ. Bạn cần nhớ thực hiện thường xuyên sẽ giúp trị mụn hiệu quả.

Cách trị mụn do nội tiết bằng bột sắn dây

HƯỚNG DẪN ĐIỀU TRỊ MỤN TRỨNG CÁ DO NỘI TIẾT

Bột sắn dây thường được dùng rất phổ biến trong dân gian để làm thực phẩm hoặc làm thức uống giải nhiệt, thanh lọc cơ thể rất tốt. Không những thế nó còn có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Dùng bột sắn dây có tác dụng trị mụn trứng cá cả bên trong lẫn bên ngoài đều rất tốt. Bạn có thể áp dụng với cách như sau:

Lấy khoảng 2 muỗng cafe bột sắn vào 100ml nước ấm khuấy đều cho tan hết, cho thêm chanh, một ít đường hoặc mật ong rồi uống ngày 1 lần. Bạn có thể uống vào bất cứ thời điểm bào trong ngày, tốt nhất là vào buổi sáng hoặc buổi trưa vì bột sắn dây còn có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, giải độc. Kiên trì áp dụng theo cách này sẽ giúp loại bỏ mụn trứng cá từ bên trong và phòng ngừa bệnh tái phát.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả trị mụn trứng cá nhanh chóng các bạn cần chú ý bổ sung thêm nhiều rau quả tươi trong chế độ ăn uống, uống nhiều nước; hạn chế ăn đồ ngọt, chất béo. Nên ngủ đủ giấc để cân bằng sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét