CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN DƯỚI DA TỪ NGHỆ TƯƠI HIỆU QUẢ

Mụn dưới da hay người ta còn gọi là mụn chìm thường có kích thước nhỏ nằm dưới lớp da, chính vì thế đối với loại mụn này mà không có phương pháp điều trị hợp lý thì da không thể tự đào thải ra ngoài được. Tuy đây là loại mụn trứng cá nhẹ nhất trong các loại mụn nhưng bù lại chúng lại làm làn da trở nên sần sùi, xấu xí...Để hạn chế mụn dưới da thì ngoài việc điều trị ra thì bạn cũng nên chú ý hơn tới chế độ vệ sinh da, tẩy trang thật kỹ...Dưới đây là một số cách trị mụn trứng cá dưới da bằng nghệ rất hiệu quả mà chị em nên thử để cải thiện làn da của mình nhé.

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN DƯỚI DA TỪ NGHỆ TƯƠI HIỆU QUẢ

Cách điều trị mụn dưới da từ nghệ tươi hiệu quả 

Cách dùng nghệ tươi trị mụn dưới da


Mụn dưới da được xác định nguyên nhân chủ yếu chính là liên quan tới vấn đề vệ sinh da, và điển hình nhất chính là dùng mỹ phẩm và không tẩy trang làm chúng bít da ẩn sau trong da gây nên mụn ẩn. Việc dùng mặt nạ trị mụn từ nghệ sẽ giúp làm sạch sâu các vết bẩn cứng đầu ở sâu bên trong da, đồng thời cũng giúp da trở nên mịn săn chắc hơn rất nhiều mà bạn không nên bỏ qua.

Cách 1: Dùng nghệ tươi trị mụn dưới da


Bạn chỉ cần chuẩn bị một củ nghệ tươi giã nhỏ, sau đó bạn dùng dung cụ nặn mụn an toàn nặn hết nhân mụn ở sâu trong da. Để khoảng 15 phút thì bạn dùng nghệ tươi đã giã nhỏ đắp lên vết thương. Mỗi ngày tranh thủ bạn làm 1 lần đảm bảo sau nửa tháng da mặt bạn dần phục hồi nhanh nhất có thể đó nhé. Cách trị mụn trứng cá bằng nghệ tươi vô cùng hiệu quả. Cách này được nhiều người áp dụng ngay từ xưa đến bây giờ áp dụng vẫn hiệu quả.

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN DƯỚI DA TỪ NGHỆ TƯƠI HIỆU QUẢ

Cách 2: Dùng mặt nạ nghệ kết hợp với mật ong


Sự kết hợp giữa nghệ và mật ong sẽ giúp cho da trở nên sạch mụn, có tác dụng diệt khuẩn giúp mụn nhanh chóng biến mất đồng thời giúp da mềm mịn và sáng da hơn. Bạn có thể thực hiện như sau: Đắp mặt nạ này thường xuyên 2 lần/ tuần cũng giúp chị em có được làn da không chỉ mềm mịn, trắng sáng mà còn sạch mụn.

Cách 3: Dùng mặt nạ nghệ kết hợp với sữa chua


Trộn bột nghệ với sữa chua rồi đắp lên da 15-20 phút. Rửa sạch mặt sau đó, làn da bạn không chỉ láng mịn, sáng hơn mà những nốt mụn cũng sẽ nhanh se lại.



Cách 4: Dùng mặt nạ nghệ kết hợp với trà xanh


Bạn có thể dùng nước trà xanh, bột hoặc tinh dầu trà xanh. Trà xanh vừa làm sạch, chống viêm vừa làm mát da. Vì vậy, nó sẽ giúp bạn đỡ đau khi bị mụn bọc. Nếu không dùng nước trà hoặc tinh dầu trà xanh, ban có thể dùng bột trà xanh trộn cùng bột nghệ. Trong trường hợp này bạn phải trộn thêm sữa chua hoặc mật ong để tạo thành hỗn hợp sệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét