BÍ QUYẾT TRỊ MỤN ẤN DƯỚI DA TRIỆT ĐỂ

Bạn thường cảm thấy da mặt của mình thiếu mịn màng và có những nốt sần trên da mà không biết đó có phải là mụn hay không. Nếu thấy có nốt sần trên da, kích thước nhỏ, sờ vào không đau, mọc thành từng cụm thì đó rất có thể là mụn ẩn dưới da. Trong trường hợp này, bạn có thể áp dụng theo các cách sau để điều trị mụn hiệu quả nhé.

BÍ QUYẾT TRỊ MỤN ẤN DƯỚI DA TRIỆT ĐỂ

Nguyên nhân gây mụn ẩn dưới da


- Thường ngày da mặt tiếp xúc với nhiều khói bụi, bụi bẩn từ bên ngoài môi trường gây bít lỗ chân lông; các chất dư từ việc trang điểm không được tẩy trang sạch sẽ sẽ tích tụ lại và gây ra mụn. Các nốt mụn này ẩn sâu dưới da khiến cho việc loại bỏ chúng khá khó khăn

- Các yếu tố về thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống không hợp lý khiến cho mụn càng khó loại bỏ và thường xuyên tái phát.

Cách trị mụn ẩn dưới da


BÍ QUYẾT TRỊ MỤN ẤN DƯỚI DA TRIỆT ĐỂ

Để trị mụn ẩn dưới da một cách hiệu quả, triệt để, các bạn cần thực hiện tốt theo các bước như sau:

- Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ cho da để loại bỏ tác nhân gây mụn. Bạn nên dùng những loại sữa rửa mặt có chất kháng khuẩn, acid silic. Nên rửa mặt mỗi ngày từ 2 - 3 lần là tốt nhất.

- Khi đang có mụn dưới da, hàng ngày bạn hãy lấy gạc thấm nước nóng chườm lên vết mụn 2 tới 3 phút mỗi ngày. Như vậy sẽ kích thích mụn của bạn trồi lên, giúp lấy nhân mụn ra dễ dàng hơn.

- Khi nặn mụn ẩn dưới da, bạn chỉ nên thực hiện khi thấy mụn đã chín. Trước khi nặn mụn hãy xông hơi bằng nước ấm và sau đó dùng bông nước ấm nhẹ nhàng massage da mặt để lỗ chân lông nở ra. Sau đó hãy dùng kim nặn mụn chích nhẹ vào đầu mụn, dùng ngón tay có quấn gạc ấn mụn từ nhiều phía. Làm nhẹ nhàng và kiên trì đến khi nhân mụn ra hết. Sau khi nặn, hãy đắp mặt nạ dưỡng để da được thư giãn và giảm sưng tấy.

Cách phòng ngừa mụn ẩn dưới da


BÍ QUYẾT TRỊ MỤN ẤN DƯỚI DA TRIỆT ĐỂ

Cùng với việc khắc phục tình trạng mụn ẩn dưới da bằng các biện pháp nêu trên còn rất cần kết hợp với các biện pháp phòng ngừa hiệu quả. Theo đó bạn cần chú ý thực hiện theo một số điều như dưới đây:

- Uống nhiều nước mỗi ngày, ăn nhiều rau quả tươi để phòng ngừa và hỗ trợ loại bỏ mụn dễ dàng hơn.

- Hạn chế ăn các loại đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, các chất kích thích như rượu bia, cà phê,...

- Tẩy trang kỹ khi trang điểm: Điều này vô cùng quan trọng đó nha các bạn vì sẽ giúp loại bỏ những chất độc hại trên da đó nhé. Khi không trang điểm, bạn cũng phải rửa mặt 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt có độ PH thấp, sau đó dùng nước hoa hồng nữa nhé

- Tuyệt đối không nên sờ tay vào vùng da mụn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét