CÁCH NÀO ĐIỀU TRỊ MỤN TRỨNG CÁ TUỔI DẬY THÌ TỐT NHẤT?

Thưa bác sĩ da liễu, cháu năm nay 14 tuổi nhưng bị mụn trứng cá rất nhiều, cháu có nghe mấy anh chị lớn tuổi bảo cháu bị mụn trứng cá là do cháu đang ở tuổi dậy thì tuyến nội tiết thay đổi mạnh nên gây ra mụn. Cháu không biết phải không nhưng những người bạn cùng lứa tuổi với cháu lại không có mụn. Mụn làm cháu rất tự ti vì thế cháu rất muốn nhờ bác sĩ tư vấn cách nào điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì tốt nhất, ít hại tới da nhất. Cháu xin cảm ơn!



Trả lời:

Chào cháu, ở lứa tuổi dậy thì cũng là lúc cơ thể thay đổi nhiều, tuyến nôi tiết thay đổi nhiều hình thành nên mụn, còn việc cháu nói là tại sao bạn cháu không bị thì vấn đề này còn phụ thuốc vào từng loại da nữa, ở một số người có làn da dầu nhờn thì nguy cơ xuất hiện mụn cao hơn đối với những người có làn da thường và làn da khô, cơ địa là một yếu tố quan trọng quyết định tới việc hình thành mụn. Ngoài ra còn một số yếu tố khác có thể hình thành nên mụn trứng cá nữa đó chính là do vệ sinh không sạch, môi trường bụi bẩn, sử dụng các loại kem có chứa corticoid....

Còn việc điều tri mụn trứng cá tuổi dậy thì bằng cách nào tốt nhất thì chúng tôi nghĩ cần sử dụng thuốc do các bác sĩ da liễu khám theo từng thể trạng bệnh nhân và chỉ định vì chỉ có các loại thuốc cân bằng nội tiết mới có thể giúp điều trị mụn từ bên trong hiệu quả nhất. Bên cạnh đó cháu cũng có thể sử dụng một số loại mặt nạ trị mụn trứng cá bằng tự nhiên để khắc phục mụn trứng cá từ bên ngoài.
Chúc cháu sớm loại bỏ hết mụn nhé! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét