ĐỪNG ĂN CÁC TRÁI CÂY NÀY KHI BỊ MỤN TRỨNG CÁ

Các loại trái cây, hoa quả chứa nhiều vitamin, khoáng chất rất có lợi cho cơ thể và có tác dụng phòng chống bệnh tật, làm đẹp da hiệu quả. Tuy nhiên, một số loại trái cây như mít, na, nhãn,... vừa tốt cho cơ thể nhưng cũng đồng thời có tính nóng nếu ăn nhiều sẽ dễ gây ra mụn trứng cá và khiến cho tình trạng mụn nặng thêm. Do vậy khi đang trị mụn trứng cá thì bạn nên hạn chế ăn các loại trái cây có tính nóng như dưới đây nhé.

Quả nhãn


ĐỪNG ĂN CÁC TRÁI CÂY NÀY KHI BỊ MỤN TRỨNG CÁ


Vào mùa hè, nhãn là loại trái cây được rất nhiều người ưa thích, có vị ngon, ngọt dễ ăn. Nhãn cũng có chứa nhiều vitamin rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, loại quả này là nguyên nhân gây ra mụn nhọt, mẩn ngứa. Do đó, nếu bạn đang bị mụn thì không nên ăn nhiều loại trái cây này nhé.

Đặc biệt với những phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn nhãn vì khi ăn vào, cơ thể sẽ nóng, gây xáo trộn sự phát triển bình thường của thai nhi dẫn tới chảy máu, đau bụng …

Quả na


ĐỪNG ĂN CÁC TRÁI CÂY NÀY KHI BỊ MỤN TRỨNG CÁ

Na có vị rất thơm ngon, ngọt nên được rất nhiều người ưa thích, thậm chí là món khoái khẩu. Tuy nhiên bạn có biết đây là loại trái cây được coi là một trong số các loại quả gây nóng nhất cho cơ thể . Nếu ăn nhiều na sẽ rất dễ gây nổi mụn, táo bón.

Quả mận


Mận chứa nhiều carotene khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt. Hạt mận cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, chất béo, phốt pho, sắt, kali… có tác dụng giải độc. Tuy nhiên, lạm dụng loại quả này, ăn quá nhiều cũng làm nóng trong người vì quả mận có tính nóng, phụ nữ mang thai ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị nóng trong có thể gây phát ban, mụn nhọt, không tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Phụ nữ mang thai ăn nhiều mận sẽ khiến cơ thể bị nóng trong có thể gây phát ban, mụn nhọt,…

Quả vải


ĐỪNG ĂN CÁC TRÁI CÂY NÀY KHI BỊ MỤN TRỨNG CÁ

Đây cũng là một loại trái cây có tính nóng đặc trưng mà ai cũng biết. Bên cạnh đó lượng đường trong quả vải rất cao sẽ dễ gây nổi mụn. Bên cạnh đó, những người bị bệnh tiểu đường hoặc đã từng mắc bệnh tiểu đường, người thừa cân không nên ăn quá nhiều quả vải.

Vú sữa, Sầu riêng, chôm chôm


Nếu như miền Bắc có các loại trái cây là mận, vải, nhãn đặc trưng có tính nóng thì tại miền Nam có các quả vú sữa, chôm chôm, sầu riêng cũng có tính nóng. Do vậy, mặc dù các loại quả này rất thơm ngon và có vị ngọt khó cưỡng nhưng vào mùa hè oi bức bạn không nên ăn quá nhiều để tránh bị nổi mụn nhé. Bên cạnh đó, khi ăn vú sữa nhớ tránh xa phần vỏ, vì nếu ăn “phạm” sẽ bị táo bón do có chứa nhiều nhựa chát.
Những loại quả này hoàn toàn không có ích cho việc bạn trị mụn mà ngược lại chúng còn là những tác nhân gây mụn khiến bạn cần phải đề phòng. Nếu như bạn muốn thật sự trị mụn thì nên tránh xa những loại trái cây này. Không phải sử dụng loại trái cây nào cũng tốt đối với da mặt mụn đâu nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét