CÁCH TRỊ MỤN BẰNG MUỐI RẤT ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ CAO

Trong tự nhiên có rất nhiều các cách trị mụn trứng cá đang được nhiều người áp dụng mang lại hiệu quả cao và an toàn. Trong đó, bạn có thể tận dụng ngay từ chính nguyên liệu trong nhà bếp rất đơn giản là muối cũng giúp loại sạch các vết mụn đáng ghét ra khỏi làn da. Hãy cùng khám phá công dụng trị mụn bằng muối với các công thức cực kỳ đơn giản mà công hiệu dưới đây nhé.

CÁCH TRỊ MỤN BẰNG MUỐI RẤT ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ CAO


Công dụng trị mụn hiệu quả của muối


Trước tiên, các bạn cần biết loại muối dùng để trị mụn là muối biển nhé (không phải là muối ăn hay muối y ốt như bạn nghĩ). Muối biển có chứa các loại khoáng chất có lợi như kẽm, canxi và i-ốt. Các khoáng chất này có đặc tính chống viêm và chữa lành các mô bị tổn hại. Nước muối có tác động trực tiếp đến nguyên nhân gây ra mụn trứng cá giúp làm sạch da, loại bỏ vi khuẩn, chất nhờn, tẩy tế bào chết, đồng thời cân bằng độ ẩm cho làn da và ngăn chặn việc làn da sản xuất ra quá nhiều dầu, điều này cũng sẽ giúp bạn tránh được mụn trứng cá.

Các bạn có thể dễ dàng tìm mua muối biển có sẵn ở các cửa hàng bán thuốc về để sử dụng rất đơn giản.

Các cách trị mụn bằng muối


Rửa mặt bằng muối

CÁCH TRỊ MỤN BẰNG MUỐI RẤT ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ CAO

Dùng muối biển pha loãng rửa mặt giúp cho làn da bạn được sạch sẽ, thoáng mát, khống chế mồ hôi dầu và tẩy lớp biểu bì chết.

Trước tiên, các bạn cần rửa mặt thật sạch, sau đó lấy một thìa muối nhỏ cho vào ca nước khuấy đều, dùng bông tẩy trang thấm vào ca nước muối chấm đều lên mặt từ trán xuống cằm, dùng tay massage nhẹ khoảng 30 giây, sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm. Hãy thực hiện theo cách này hàng ngày đảm bảo các vết mụn sẽ tự động biến mất và ngăn ngừa mụn xuất hiện trở lại. Không những thế nó còn có tác dụng làm ẩm và căng da hiệu quả. Với những người có da dầu thường xuyên rửa mặt bằng nước muối càng có thể dễ dàng đạt được mục đích khống chế mồ hôi dầu và làm căng da rất hiệu quả. Cách trị mụn đầu đen này được nhiều người sử dụng vì nó mang lại hiệu quả khá cao

Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý không nên giữ muối trên làn da quá lâu vì sẽ có thể bị kích ứng da, gây đỏ da.

Mặt nạ cho da

Cách này cũng rất đơn giản và được áp dụng phù hợp với tất cả mọi làn da. Bạn chỉ cần dùng muối biển pha với một chút nước để tạo thành dung dịch. Sau khi rửa mặt sạch sẽ, bạn thoa đều nước muối này lên da, chú ý đặc biệt hơn tới vùng da bị mụn. Để dung dịch muối trên da khoảng 5 phút (nhớ là không nên để quá lâu nhé), thực hiện massage từ từ cho các tinh thể muối rơi dần xuống, sau đó rửa lại bằng nước hơi ấm.

Với các này, hãy đảm bảo thường xuyên thực hiện mỗi tuần từ 2 - 3 lần sẽ cảm thấy hiệu quả rõ rệt đấy.

Như vậy chỉ với một nguyên liệu vô vùng đơn giản và cũng với các thao tác nhanh gọn, dễ làm cũng có thể hoàn toàn giúp bạn xua tan mối lo về mụn trứng một cách hiệu quả, an toàn. Tuy nhiên, klhi áp dụng các bạn cần lưu ý không nên lạm dụng quá nhiều và giữ muối lâu trên là da để tránh bị kích ứng gây đỏ và mỏng da. Nhất là đối với những bạn có làn da nhạy cảm càng nên chú ý hơn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét