CÁCH TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN BẰNG THẢO DƯỢC QUANH NHÀ HIỆU QUẢ

Một số thảo dược từ tự nhiên quanh nhà có tác dụng trị mụn đầu đen rất tốt mà có thể bạn chưa biết. Chúng có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch da giúp phòng ngừa và trị mụn đầu đen hiệu quả. Các bạn có thể tìm hiểu ngay sau đây để áp dụng trị mụn đầu đen cho mình nhé.

Cách trị mụn đầu đen bằng trà xanh


CÁCH TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN BẰNG THẢO DƯỢC QUANH NHÀ HIỆU QUẢ


Trà xanh từ lâu đã được dùng như một vị dược liệu dùng để chữa trị nhiều bệnh phổ biến trong dân gian. Ngày nay rất nhiều chị em phụ nữ còn biết cách tận dụng trà xanh để làm đẹp hiệu quả, nhất là làm đẹp da, trị mụn và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Trong trà xanh có chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa có tác dụng làm sạch da, trị mụn, làm chậm quá trình lão hóa da tự nhiên hiệu quả.

Để trị mụn đầu đen bằng trà xanh, bạn dùng kết hợp bột trà xanh với bột mỳ trộn đều, sau đó cho thêm sữa chua vào đánh đều thành hỗn hợp mặt nạ để đắp lên da mặt. Bạn rửa sạch mặt sau đó khoảng 20 phút rồi lau khô bằng khăn mềm.

Cách trị mụn đầu đen bằng cây thì là


CÁCH TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN BẰNG THẢO DƯỢC QUANH NHÀ HIỆU QUẢ

Xuất phát từ công dụng làm rau thơm chế biến món ăn và dùng làm thuốc chữa bệnh, cây thì là còn được phát hiện có tác dụng trị mụn đầu đen hiệu quả.

Trộn 1 thìa cà phê bột thì là với 1/2 tách nước sôi. Để hỗn hợp này ủ trong 15 – 20 phút. Cuối cùng dùng một chiếc tăm bông để chà lên vùng da bị ảnh hưởng với hỗn hợp này. Sau đó bạn làm sạch toàn bộ da mặt với nước ấm.

Cách trị mụn đầu đen bằng lá bạc hà


CÁCH TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN BẰNG THẢO DƯỢC QUANH NHÀ HIỆU QUẢ

Trong số ba loại thảo dược tự nhiên trị mụn đầu đen và trị mụn cám hiệu quả nhất, có thể nhiều bạn đã biết đến cách trị mụn bằng bạc hà. Đúng vậy, trong bạc hà có chứa thành phần chất có khả năng kháng khuẩn, chống viêm rất tốt nên được dùng để phòng và trị mụn hiệu quả và an toàn cho da.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy lá bác hà rửa sạch, giã nhuyễn lấy nước cốt, cho thêm một chút nước vào qua với tỉ lệ tương ứng nước ép bạc hà với nước trắng là 1:2. Trước khi dùng, bạn cần rửa thật sạch với sữa rửa mặt dịu nhẹ, sau đó nhúng bông gòn vào dung dịch nước bạc hà rồi lau lên vùng da có mụn. Để mặt tự khô đi. Với cách này, bạn nên áp dụng liên tục trong khoảng 1 – 2 tháng sẽ có hiệu quả cao giúp phòng và loại bỏ mụn hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét