MẸO TRỊ MỤN TRỨNG CÁ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Trị mụn trứng cá hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc trị mụn là cách và mục tiêu mà nhiều người hướng tới nhờ hiệu quả và tính an toàn tuyệt đối cho làn da. Có rất nhiều cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng các nguyên liệu từ tự nhiên đang được áp dụng phổ biến. Dưới đây xin chia sẻ thêm cho các bạn một số mẹo nhỏ dùng để chữa trị mụn trứng cá hiệu quả, an toàn và siêu tiết kiệm nhé.

Mẹo trị mụn trứng cá bằng giấm táo


MẸO TRỊ MỤN TRỨNG CÁ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ


Giấm táo là nguyên liệu rất quen thuộc dùng trong nhà bếp để chế biến món ăn và được dùng như một loại chất tẩy rửa tự nhiên rất tốt. Đặc biệt, nhiều chị em phụ nữ đã tận dụng nguyên liệu này để làm đẹp giúp trị mụn trứng cá hiệu quả, an toàn. 

Giấm táo có tính axit nhẹ, có thể loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết, đồng thời có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, trị mụn và làm mờ vết thâm cực tốt. Bên cạnh đó, giấm táo còn có một lương vitamin không hề nhỏ có tác dụng giữ ẩm cho da, làm đẹp da và giúp da mịn màng, săn chắc.

Để trị mụn trứng cá bằng giấm táo, các bạn có thể dùng khoảng 1 thìa giấm táo trộn đều với 2 thìa nước tinh khiết rồi dùng bông tẩy trang hoặc tăm bông, thấm nước rồi chấm vào vùng da bị mụn,. Bạn cũng có thể dùng nước này để rửa mặt cũng có tác dụng rất tốt.

Mẹo trị mụn trứng cá bằng nước đá


MẸO TRỊ MỤN TRỨNG CÁ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Bạn có thể thắc mắc tại sao đá lạnh không chứa chất gì có khả năng trị mụn trứng cá nhưng lại được dùng để trị mụn. Tuy vậy, nước đá lại có tác dụng giảm sưng tấy vô cùng hiệu quả. Ngay khi mụn mới hình thành trên da, nếu phát hiện kịp thời và đắp mặt nạ đá lên vùng da đó, mụn sẽ sớm bị ngăn chặn.

Rất đơn giản, khi bị mụn trứng cá, kể cả mụn sưng tấy lên thì bạn có thể dùng đá lạnh để khắc phục hiệu quả. Bằng cách cho một cục đá vào miếng vải sạch hoặc miếng gạc, bọc lại rồi chườm lên nốt mụn sẽ ngay lập tức khiến cho mụn sưng tấy bị sẹp xuống. Dùng cách này đơn giản mà không làm hại da.

Mẹo trị mụn trứng cá bằng nước súc miệng Listerine


MẸO TRỊ MỤN TRỨNG CÁ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Listerine có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn nên không chỉ có tác dụng làm sạch khoang miệng mà còn giúp trị mụn trứng cá hiệu quả. Tính chất diệt khuẩn, khử trùng và chống viêm của Listerine giúp làm giảm sưng tấy và đặc biệt là làm se miệng của mụn hiệu quả. Nếu bạn bị mụn đầu đen hoặc mụn cám cũng có thể áp dụng cách này để trị mụn trứng cá.

Để trị mụn, bạn hãy nhỏ một vài giọt nước súc miệng Listerine (loại nguyên chất không có pha hương vị) lên miếng bông tẩy trang, thoa lên phần mụn trên da, chờ khô rồi rửa sạch sau 10 phút.

Với cách này, các bạn nên thực hiện đều đặn 1-2 lần/ngày và làn da sần sùi vì mụn của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét