TUYỆT CHIÊU TRỊ MỤN TRỨNG CÁ BẰNG RAU SAM HIỆU QUẢ

Rau sam là loại cây rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày được dùng làm rau ăn và làm thuốc chữa bệnh rất hiệu quả, lành tính. Trong dân gian thường dùng bài thuốc từ rau sam để chữa sỏi thận, làm lành vết thương và sát trùng vết thương,... rất tốt. Cũng nhờ có chứa nhiều loại vitamin và khả năng kháng khuẩn nên rau sam được dùng để trị mụn trứng cá rất tốt. Các bạn có thể tham khảo cách dùng ngay dưới đây để áp dụng nhé. Nguyên liệu rất đơn giản, dễ làm và hiệu quả cao.

TUYỆT CHIÊU TRỊ MỤN TRỨNG CÁ BẰNG RAU SAM HIỆU QUẢ


Dùng rau sam trị mụn trứng cá hiệu quả


Trong dân gian từ xưa đã biết dùng rau sam để chữa các bệnh viêm nhiễm ngoài da có tác dụng kháng khuẩn, khử trùng hiệu quả. Điều này là có cơ sở khoa học. Các nghiên cứu hiện đại cũng cho thấy rau sam chứa nhiều loại acid hữu cơ, có tác dụng ức chế và tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn. Dùng rau sam trị mụn trứng cá giúp loại bỏ mụn một cách hiệu quả mà không gây hại cho làn da.

Các bạn có thể dùng rau sam trị mụn bằng việc kết hợp bài thuốc uống trong, bôi ngoài như sau:

- Dùng uống trong

Hái lấy một lượng rau sam đủ dùng trong nhiều ngày, rửa sạch rồi phơi khô. Mỗi ngày dùng 10g rau sam khô, sắc với 600ml nước, sau khi sôi đun nhỏ lửa cho cạn còn khoảng 300ml thì rót ra, chia thành 3 lần uống trong ngày. Bạn có thể cho thêm rau diếp cá tươi hoặc khô vào sắc cùng để uống hiệu quả càng tốt.

- Dùng bôi ngoài

Bạn nên dùng kết hợp thuốc bôi ngoài từ rau sam bằng cách dùng rau sam tươi, giã nát, vắt lấy nước cốt, bôi lên vùng da bị mụn trứng cá ngày 2-3 lần sẽ nhanh chóng cho hiệu quả trị mụn cao. Cũng như đối với cách trên, bạn có thể dùng kèm rau diếp cá sẽ rất tốt.

Nếu lại dùng rau sam tươi, giã nát, vắt lấy nước cốt, bôi lên những chỗ da có mụn trứng cá càng tốt, ngày bôi 2-3 lần. Cũng có thể thêm rau diếp cá tươi cùng giã nát, sẽ tăng hiệu quả. Cũng theo tỷ lệ một phần rau sam nửa phần rau diếp cá, giống như khi sắc uống.

Khi dùng rau sam trị mụn trứng cá các bạn cần lưu ý, nếu trường hợp bị đau bụng, ỉa chảy không nên dùng rau sam sắc uống, chỉ nên dùng để bôi ngoài da.

Ngoài tác dụng chữa mụn trứng cá, còn có thể sử dụng rau sam để chữa trị một số chứng bệnh khác như sau:

- Dùng rau sam chữa hôi nách

Dùng kết hợp rau sam tươi giã nát với mật ong trộn đều, sau đó bọc vào miếng vải tạo thành bánh mỏng đem phơi nắng hoặc sấy khô, tán thành bột mịn. Hàng ngày dùng bột thuốc bôi vào nách 3-4 lần. Hoặc trộn bột thuốc với mật ong, thấm vào gạc, đặt vào nách rồi băng cố định lại, mỗi ngày thay thuốc một lần; liên tục cho đến khi nách hết hôi.

- Làm mờ các vết sẹo, vết nám

Dùng rau sam tươi 60-100g, sắc lấy nước thật đặc, dùng bông thấm nước thuốc bôi lên chỗ vết nám hoặc vết sẹo, ngày bôi 2-3 lần.

- Đối với bệnh da bong vảy

Dùng cao này bôi lên các chỗ da loang lổ và bong vảy, ngày bôi 2-3 lần. Có tác dụng làm cho da trở lại bình thường và không để lại sẹo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét